Tuesday, February 10, 2015

Pebrero 16, 2015

Marcos 8:11-13

May dumating na mga Pariseo at nakipagtalo kay Jesus. Nais nilang subukin siya kaya't hiniling nilang magpakita siya ng isang himala mula sa langit. Napabuntong-hininga si Jesus at sinabi sa kanila, "Bakit naghahanap kayo ng himala? Pakatandaan ninyo: kailanma'y hindi makakakita ng anumang tanda ang salinlahing ito." At sila'y iniwan niya. Muli siyang sumakay sa bangka at tumawid sa ibayo.


Pagninilay:

Ito ay maari kong mai akma na nagyari sa aking buhay noong ako ay operahan sa bato sa National Kidney and Transplant Institute (NKTI) ika-20 ng 2011. Alam ko na ang aking kondisyon noon ay lubhang malala, ngunit hindi ako nawalan ng pag-asa dahil na rin sa aking tiwala sa Diyos. Alam ko na kanya akong tutulungan sa aking operasyon.

Sa ganong estado ng aking kalagayan, pinikit ko ang aking mga mata at sinabi sa aking sarili, “ O Diyos ikaw ang nagbigay ng buhay, kung ano man ang mangyari ito ay inyong pahintulot, ang aking pagti tiwala ay sa inyo.

Iniligay ako sa Intensive Care Unit(ICU) sa loob ng limang araw, at ng mabalik ang aking ulirat, sinabi ng aking cardiologist na ako ay nawalan ng malay at dahil sa tulong ng respirator ako ay muling nagkamalay. Ngunit sa aking puso, na ang Diyos ang nagligtas at nag bigay ng panibagong buhay. Muli ang aking pasasalamat ay aking ibina balik sa kanya sa pamamagitan ng pagsisilbi sa simbahan.

(Tess Masa)

No comments:

Post a Comment